40,000 บาทภายใน 7 วันกับ Diamond Holiday...ของจริง มาเป็นต้นสายก่อนใคร...ถ้าคุณรู้จัก TVI express นี่คือโปรแกรมที่จะมาทดแทนและอุดปัญหาที่เคยพบเจอ

www.diamondholidaytravel.co.cc

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2552

สถาบันประกันภัยไทย

สถาบันประกันภัยไทย
ประวัติสถาบันประกันภัยไทย

สถาบันประกันภัยไทย ก่อตั้งขึ้นจากความร่วมมือของสมาคมประกันวินาศภัย สมาคมประกันชีวิตไทย และกรมการประกันภัย โดยมีเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะสร้างสถาบันการศึกษาด้านการประกันภัยขึ้น เพื่อพัฒนาและส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการประกันภัยทุกประเภท ตลอดจนรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานแห่งวิชาชีพประกันภัย โดยทำการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการใช้บริการประกัน ภัย

สถาบันประกันภัยไทยได้ ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาวิชาการประกันภัยในต่างประเทศ เช่น ด้านประกันวินาศภัยได้แก่ สถาบัน CII (Chartered Insurance Institute) ประเทศอังกฤษ, ANZIIF (Australian and New Zealand Institute of Insurance and Finance) ประเทศออสเตรเลีย, MII (Malaysian Insurance Institute) ประเทศมาเลเซีย เป็นต้น และด้านประกันชีวิตได้แก่ LIMRA (Life Insurance Marketing and Research Association, LUTC (Life Underwriter Training Council) ของ The American College เป็นต้น

สถาบันประกันภัยไทย เริ่มดำเนินกิจการตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2523 โดยในขณะนั้นสถาบันทำหน้าที่ประสานงาน และอำนวยความสะดวกให้แก่นักศึกษาที่เรียนหลักสูตรของต่างประเทศที่มีความ ร่วมมือกันกับสถาบันประกันภัยไทยดังที่กล่าวข้างต้น

ในช่วงปลายปี พ.ศ. 2530 คณะกรรมการได้พิจารณาเห็นสมควรให้ดำเนินการจดทะเบียนสถาบันเป็นนิติบุคคล ในรูปบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2531 กำหนดทุนจดทะเบียน ไว้ที่ 1.5 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ “บริษัท ที.ไอ.ไอ. จำกัด” ซึ่งเป็นชื่อย่อจากชื่อภาษาอังกฤษของสถาบันประกันภัยไทย (Thailand Insurance Institute) โดยมีคณะกรรมการซึ่งได้รับเลือกจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นทำหน้าที่บริหารงาน จำนวน 15 คน มี นายชลอ เฟื่องอารมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันภัย (กรมการประกันภัย กระทรวงพาณิชย์) ในขณะนั้น ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการคนแรกของสถาบัน และคณะกรรมการได้แต่งตั้ง นายอาทร ติตติรานนท์ เป็นผู้อำนวยการสถาบันประกันภัยไทย

ในปี พ.ศ. 2545 คณะกรรมการ และผู้ถือหุ้นของบริษัท ภายใต้การบริหารงานของ นายนรวัฒน์ สุวรรณ (อดีตอธิบดีกรมการประกันภัย) ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันในสมัยนั้น ได้มีความเห็นชอบในนโยบายเพิ่มทุนของบริษัทจากเดิม 1.5 ล้านบาท เป็น 21.5 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพให้สถาบันฯ สามารถพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากยิ่ง ขึ้น โดยสถาบันได้ทำหน้าที่ให้ความรู้แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมประกันภัยเรื่อยมา เป็นเวลานานถึง 18 ปี ปัจจุบัน อาจารย์ทินวัฒน์ ศุภผลศิริ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันประกันภัยไทย

หลักสูตรที่สถาบันประกันภัยไทยเปิดสอนในปัจจุบัน

ในการดำเนินการที่ผ่านมา สถาบันฯ ได้มุ่งเน้นการฝึกอบรมให้แก่บุคลากรที่อยู่ในภาคประกันวินาศภัย โดยจัดให้มีการเรียนการสอนในหลักสูตรการประกันวินาศภัยที่หลากหลาย มีผู้สำเร็จการศึกษาได้รับคุณวุฒิ ATII (TII Associateship) จำนวน 639 คน และในปี พ.ศ. 2545 สถาบันฯ ได้จัดให้มีการฝึกอบรมความรู้และทักษะให้แก่บุคลากรที่อยู่ในภาคประกันชีวิต เพิ่มขึ้น โดยได้ร่วมมือกับ The American College ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาเกี่ยวกับการประกันชีวิตและการเงินที่มีชื่อเสียงของ ประเทศอเมริกา โดยนำหลักสูตร LUTC (Life Underwriter Training Council) มาดำเนินการเรียนการสอนให้แก่ตัวแทนประกันชีวิต ปัจจุบันมีผู้สำเร็จการศึกษาได้รับคุณวุฒิ LUTCF (LUTC Fellow) แล้วจำนวน 675 คน

นอกจากนี้ ในปี พ.ศ. 2549 สถาบันประกันภัยไทย ได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาด้านการประกันภัยชั้นนำจากต่างประเทศ อาทิ ANZIIF ประเทศออสเตรเลีย TAC และ LIMRA จากประเทศสหรัฐอเมริกา นำหลักสูตรการเรียนการสอนอื่นๆ อาทิ CLU (Chartered Life Underwriter), FSS (Financial Services Specialist), หลักสูตรประกันวินาศภัยของ ANZIIF และหลักสูตรประกันชีวิตของ LIMRA มาใช้เพื่อพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมประกันภัยให้มีความพร้อมที่จะรับมือกับ การเปิดเสรีทางการค้ามากยิ่งขึ้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

40,000 บาทภายใน 7 วันกับ Diamond Holiday...ของจริง มาเป็นต้นสายก่อนใคร...ถ้าคุณรู้จัก TVI express นี่คือโปรแกรมที่จะมาทดแทนและอุดปัญหาที่เคยพบเจอ

www.diamondholidaytravel.co.cc