40,000 บาทภายใน 7 วันกับ Diamond Holiday...ของจริง มาเป็นต้นสายก่อนใคร...ถ้าคุณรู้จัก TVI express นี่คือโปรแกรมที่จะมาทดแทนและอุดปัญหาที่เคยพบเจอ

www.diamondholidaytravel.co.cc

วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2552

"ศรีเมืองฯ"ทำใจเบี้ยหด10% กัดฟันปั้น"ตัวแทน-บริการ"สู้

ศรีเมืองประกันภัย รับสภาพปีนี้เบี้ยวูบ 10% จากเดิมคาดโต 0% อยู่แล้ว รับตลาดประกันมารีน-รถยนต์อ่วมสุด ติดลบ 25-40% ยืนยันเดินหน้าขยายงานตัวแทน พร้อมลงทุนบริการต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น โตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย มีผลบังคับต้นปีหน้า แจงปรับตามยุทธศาสตร์บริษัทแม่

นายโยอิจิ ทามากาคิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประกันภัยศรีเมือง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทประเมินว่าในปีนี้เบี้ยรับรวมของบริษัทอาจจะลดลงประมาณ 10% จากปีที่แล้วที่มีเบี้ยรับรวม 3.5 พันล้านบาท ซึ่งการเติบโตลดลงดังกล่าวเป็นผลกระทบโดยตรงจากภาวะวิกฤตเศรษฐกิจที่ทำให้ ตลาดรถใหม่และภาคการส่งออกติดลบอย่างรุนแรง เชื่อว่าสถานการณ์ตลาดในครึ่งปีหลังไม่น่าจะฟื้นคืนได้มากนัก โดยเบี้ยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง (มารีน) อาจจะหดตัว 40% และประกันภัยรถยนต์หดตัว 20-25%

สำหรับผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมีเบี้ยรับรวม 1.6 พันล้านบาท ลดลง 7% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยเฉพาะประกันภัยมารีนที่ติดลบ 40% และประกันภัยรถยนต์ติดลบ 30% ทั้งนี้ในช่วงต้น

ปี 2552 ทางบริษัทได้ประเมินว่าปีนี้ทำตลาดได้ค่อนข้างยาก จะพยายามรักษาระดับเบี้ยไว้ให้ได้เท่ากับปีที่ แล้ว หรือเติบโต 0%

ฐานการทำตลาดของบริษัทจะเป็นงานประกันภัยที่ดี ลกับคู่ค้าที่เป็นธุรกิจจากญี่ปุ่นเป็นหลัก เพราะสามารถอาศัยความสัมพันธ์ของการเป็นบริษัทในเครือโตเกียวมารีน เข้ามาดีลงานได้ง่ายกว่า โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันยอมรับว่า คู่ค้าและลูกค้าที่เป็นบริษัทจากญี่ปุ่นอยู่ในช่วงที่ยากลำบาก ทั้งธุรกิจการขนส่งทางทะเลที่ลดลงอย่างมากในครึ่งปีแรก ก็สะท้อนถึงตลาดประกันภัยมารีน ขณะที่ยอดขายประกันภัยรถยนต์ของบริษัทก็ลดลงอย่างมากตามภาวะยอดขายรถใหม่ใน ประเทศที่ชะลอตัวมากเช่นกัน

นายทามากาคิกล่าวอีกว่า บริษัทยังพยายามขยายพอร์ตงานรับประกันภัยด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ประกันอัคคีภัยและ ประกันเบ็ดเตล็ดต่างๆ รวมถึงการขยายงานประกันภัยรถยนต์ในตลาดรายย่อยผ่านช่องทางตัวแทน ซึ่งเน้นตลาดรถยนต์ที่อายุ 2-3 ปีขึ้นไป เพื่อกระจายความเสี่ยงของพอร์ต โดยปัจจุบันมีตัวแทนกว่า 1,000 คนทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังได้ลงทุนพัฒนาระบบเพื่อรองรับการบริการอย่างต่อเนื่อง ทั้งระบบไอที, การจัดการสินไหม พร้อมระบบเครือข่ายทั่วประเทศ ซึ่งปัจจุบันได้พัฒนาระบบคอลเซ็นเตอร์ที่ให้บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง เสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังพัฒนาระบบสนับสนุนการทำงานภายในอีกด้วย เพื่อให้พร้อมทำตลาดอย่างเต็มที่อีกครั้ง เมื่อสภาพเศรษฐกิจฟื้นตัว

นอกจากนี้ นายทามากาคิกล่าวอีกว่า บริษัทกำลังจะเปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น "บริษัท โตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย จำกัด" โดยจะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการใน วันที่ 4 ม.ค.2553 และจะปรับเปลี่ยนตัวหนังสือและสีบนโลโก้อีกเล็กน้อย แต่ยังคงรูปแบบหลักของโลโก้เอาไว้ ซึ่งการเปลี่ยนชื่อดังกล่าว ถือเป็นการปรับตัวตาม ยุทธศาสตร์การสร้างแบรนด์ทั่วโลกของ กลุ่มโตเกียวมารีน เช่นเดียวกับในประเทศอื่นๆ ที่เปลี่ยนชื่อไปก่อนหน้านี้ อาทิ โตเกียวมารีนสิงคโปร์, โตเกียวมารีน มาเลเซีย และโตเกียวมารีนอินโดนีเซีย

การเปลี่ยนชื่อบริษัทดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและนโยบายของบริษัทแต่อย่างใด แต่จะเป็นกลยุทธ์ ในการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นเครือธุรกิจเดียวกันกับบริษัทแม่ให้ชัดเจนขึ้น ขณะเดียวกัน ยังสร้างความเชื่อถือให้แก่พันธมิตรทางธุรกิจและผู้เอาประกันมากยิ่งขึ้น นายทามากาคิกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

40,000 บาทภายใน 7 วันกับ Diamond Holiday...ของจริง มาเป็นต้นสายก่อนใคร...ถ้าคุณรู้จัก TVI express นี่คือโปรแกรมที่จะมาทดแทนและอุดปัญหาที่เคยพบเจอ

www.diamondholidaytravel.co.cc