40,000 บาทภายใน 7 วันกับ Diamond Holiday...ของจริง มาเป็นต้นสายก่อนใคร...ถ้าคุณรู้จัก TVI express นี่คือโปรแกรมที่จะมาทดแทนและอุดปัญหาที่เคยพบเจอ

www.diamondholidaytravel.co.cc

วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2552

สัปดาห์ประกันภัยเตรียมเงินซื้อประกันภัยในราคาถูก

หลังจากสุดอั้นกับวิกฤตการณ์ที่โหมกระหน่ำไปทั่วโลกในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาผู้คนระวังการใช้จ่ายทำให้ปีที่ผ่านมาธุรกิจ ประกันภัย ทั้งฝั่งประกันชีวิตและฝั่งประกันวินาศภัยแทบจะไม่มีสินค้าใหม่ๆ ออกมาขายกันเลยยกเว้นประกันรถยนต์ประเภท 3 พลัส - 2 พลัสที่เข้ากับภาวะเศรษฐกิจยุคคนนิยมบริโภคของถูกที่ออกมาขายกันเกลื่อนนอก นั้นแทบจะเรียกได้ว่า เงียบฉี่โดยเฉพาะฝั่งประกันชีวิตที่ไม่มีการ เกทับบลัฟแหลกออกสินค้ามาข่มกันให้เห็นเหมือนปีก่อนๆ
แต่มาถึงปีนี้ หมอกควันเริ่มจางประกันชีวิตเล่นโตบวกลิ่วสวนกระแสเศรษฐกิจที่ติดลบขณะที่ วินาศภัยก็เริ่มเชิดหัวโตบวกได้แล้ว ก็ทำให้ตลาดประกันภัยในช่วงนี้ คึกคักขึ้นมาทันตา โดยเฉพาะ สินค้าใหม่ที่เริ่มจะมีให้เห็นกันมากขึ้นนัยว่าเริ่มมีกะจิตกะใจแข่งขันกัน ออกกรมธรรม์ใหม่ๆ สร้างสีสันและเจาะตลาดกันมากขึ้น

โดยเฉพาะฝั่งประกันชีวิตด้วยแล้ว เห็นชัดสุดว่าเริ่มมีสินค้าประเภท ออมสั้นออกมาอาละวาดกันอย่างหนักเพราะช่วงดอกเบี้ยขาลงเช่นนี้ผลตอบแทนจาก แบบประกันประเภทสะสมทรัพย์ระยะสั้นทั้งหลายย่อมให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าถือเป็น นาทีทองเลยทีเดียวในการกอบโกยเบี้ย ยิ่งค่ายไหนมีช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์ด้วยแล้วยอดขายยิ่งพุ่งกระฉูด เพราะการออก ซิงเกิลพรีเมี่ยมมาขายผ่านแบงก์นับว่ามาแรงมากในช่วงนี้

เชื่อว่า สถานการณ์ด้านสินค้าใหม่จะยังมีให้เห็นมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยเฉพาะแบบประกัน เบี้ยถูกที่เป็น คอนเซปต์ของแบบประกันใหม่ๆที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการ ประกอบธุรกิจประกันภัย หรือสำนักงานคปภ. ได้ขอความร่วมมือไปยังบริษัทประกันภัยทุกแห่งที่จะเข้าร่วมออกบูธในงาน สัปดาห์ประกันภัยซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 กันยายน 2552 นี้ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี

ดังนั้น ในช่วงนี้กระแสการโชว์สินค้าใหม่ของค่ายประกันจึงออกจะซาไปบ้างเพราะต่างก็ เตรียมไปเปิดตัวในงานนั้น เพื่อการมี ส่วนร่วมและให้สัปดาห์ประกันภัยซึ่งจัดขึ้นเป็น ครั้งแรกของธุรกิจและประวัติศาสตร์ประกันภัยไทยทีเดียวก็ว่าได้ยิ่งใหญ่ อลังการสมชื่อ แม้ว่าบูธที่ไปออกกันนั้นกว่าครึ่งหรือเกือบจะทั้งหมดเป็นบูธของบรรดาผู้ที่ เข้าชิง บริษัทประกันภัยดีเด่นก็ตาม

ส่วนสินค้าหนึ่งที่น่าสนใจในวันงานคงเป็น ประกันสุขภาพราคาถูก เพราะช่วงนี้กระแส ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เอช 1 เอ็น 1 กำลังแรงและธุรกิจประกันกำลังถูกยกเป็น ฮีโร่เพราะ คุ้มครองจริง - จ่ายจริงจึงเชื่อว่าน่าจะมีประกันสุขภาพแบบใหม่ๆ ออกมาขายกันมากในงานนี้ทั้งส่วนของประกันชีวิตที่ต้องขายเป็นอนุสัญญาเพิ่ม เติมและประกันวินาศภัยที่ขายเดี่ยวได้

รวมทั้งบรรดาสินค้าเพื่อ ลูกกตัญญูทั้งหลายเพราะเข้าเทศกาล วันแม่พอดี งานนี้คงได้เห็นลูกกตัญญูเดินช็อปกันให้ขวักไขว่เพราะค่ายประกันต่างก็ เตรียมยกแคมเปญวันแม่มาเรียกลูกค้าไว้แล้ว

เอ่ยมาทั้งหมดนี้ ล้วนแต่เป็น เรื่องดีของธุรกิจประกันทั้งนั้น และเป็น สัญญาณดีของธุรกิจอีกด้วยเพราะส่วนหนึ่งถือเป็นการ กระตุ้นตลาดประกันได้อีกทางหนึ่งทำให้ได้มีโอกาสขยายตลาดเพิ่ม และทำให้การเติบโตเป็นไปตามเป้ามากขึ้น

ดูเหมือนว่าการพยากรณ์ของบรรดากูรูทั้งหลายจะเป็นจริงว่าปีนี้ธุรกิจประกัน ภัยยังไงก็โตบวกลุ้นอย่างเดียว คือ ตัวเลขเติบโตจะเป็นจริงหรือไม่เท่านั้นแต่หากดูสถานการณ์ในช่วงนี้แล้วก็น่า จะเป็นไปตามคาดงานนี้ภาวนาขอให้จำนวนคนแห่ไปร่วมงานสัปดาห์ประกันภัยล้นหลาม ไปช่วยกันชม -ซื้อแบบประกันที่ขนไปเสนอขายในงาน ซึ่งเท่าที่สอบถามจากค่ายประกันต่างๆแล้วต่างก็ยังอุบเงียบ บอกเพียงงานนี้เตรียมไป เซอร์ไพรส์ในวันงานอย่างเดียว

ลำไยช่วยชาติ - ลองกองช่วยชาติ - เงาะช่วยชาติ ก็มีแล้วงานนี้ก็ขอเชิญชวนกันไป ซื้อประกันช่วยชาติกันหน่อย เพราะเม็ดเงินนั้นถือเป็นแหล่งเงินออมใหญ่แหล่งหนึ่งของประเทศทีเดียว เผื่อภาครัฐจะได้ ตาสว่างเสียที...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

40,000 บาทภายใน 7 วันกับ Diamond Holiday...ของจริง มาเป็นต้นสายก่อนใคร...ถ้าคุณรู้จัก TVI express นี่คือโปรแกรมที่จะมาทดแทนและอุดปัญหาที่เคยพบเจอ

www.diamondholidaytravel.co.cc